Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Mứt Dừa thật là đơn giản

Mình ko định viết bài vì trên mạng đầy rẫy các bài hướng dẫn làm mứt rồi, vì vậy mà ảnh mình chụp cũng ko căn chỉnh và ko chụp đủ các công đoạn nhưng có một vài người bạn trên face hỏi mình công thức nên mình lại lọ mọ ngồi viết lại các công đoạn đã làm, mình hi vọng ai đó cũng có thể làm xong món mứt Dừa khi đọc bài này mà ko cần phải quá cầu kỳ. 

Đầu tiên là khâu chọn dừa: Dừa non sẽ cho món mứt Dừa ngon nhất nhưng làm sẽ hơi mất thời gian và khá khó khăn cho những ai bắt đầu làm mứt. Vì vậy chúng mình sẽ chọn dừa bánh tẻ nhé. Quả dừa nặng, tròn đều, bấm vào thấy vẫn vừa độ mềm là ổn.

Sau khi rửa sạch Dừa, cắt ngang quả dừa và bắt đầu khâu nạo dừa, có thể dùng dao nạo vỏ hoa quả để nạo vòng quanh quả dừa cho sợi dừa dài và đẹp.Rửa thật sạch dừa đã nạo cho đến khi thấy nước trong vắt ko có vẩn đục và dầu Dừa nổi lên.
Rửa sạch dầu dừa
Để ráo nước và ướp Dừa với đường trong vòng 12 tiếng hoặc lâu hơn một chút cho đến khi nhìn thấy sợi dừa trong trong. Cứ 1kg dừa nạo ướp với 500gm đường tinh, khẩu vị ngọt có thể cho thêm từ 100gm đường. Nếu bạn muốn thêm vị hoặc màu sắc cho mứt dừa thì công đoạn ướp này bạn có thể thêm vị khác như cà phê sữa, Nước cốt chanh leo, nước cốt cam, nước cốt sầu riêng, nước lá dứa...
Ướp đường
Cho dừa vào chảo ko dính để sên, lúc đầu có thể đun lửa to, cho đến khi sôi liu riu thì cho thật bé lửa, mức nhỏ nhất có thể của bếp. 2 phút đảo một lần cho đến khi thấy dừa dần khô và đường bám trên mặt dừa, tắt bếp và tiếp tục đảo cho tới khi dừa khô hẳn, lớp đường bám dính trên dừa như bột là đạt.
Đối với dừa già, thời gian sên chỉ khoảng 20 phút, dừa bánh tẻ khoảng 45 phút và dừa non thì thời gian sên có thể lên tới 120 phút mới thấy đường bám dính thành bột trên mứt. Vì vậy hãy kiên trì cho một món mứt ngon hoặc lựa chọn ngay Dừa già nếu bạn ko đủ kiên nhẫn.


Làm một người phụ nữ đảm cũng không phải quá khó khăn. Đoảng như mình còn làm được mứt thì cả làng làm được. Hãy thử xem nhé.Thành phẩm của mình có đôi chỗ hơi bị cháy quên không đảo, mứt chưa thực sự khô rom như mong muốn, nhưng phải nói là mình rất rất hài lòng, mua ngay túi zip về gói tặng các cháu bé trong gia đình mỗi nhà một ít. Lần sau chắc chắn sẽ ngon miệng và đẹp mắt hơn.

Nói thêm là trong quá trình làm Mứt, mình được ông xã và con gái động viên quên cả mỏi và ngại. Hai bố con thi nhau ăn và tấm tắc khen làm mình sướng cực. Bạn nào chưa từng thử làm hãy thử xem nhé. Chắc chắn sẽ làm bố con họ lác mắt vì cái trò chơi bếp núc rất dễ dàng này.

Happy new yearrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét